ĐỊA ĐIỂM MUA HÓA CHẤT CANXI CACBONAT CHẤT LƯỢNG TẠI HỒ CHÍ MINH

Canxi cacbonat là một hợp chất hóa học với công thức hóa học CaCO3. Nó là một chất dạng bột không hòa tan màu trắng xuất hiện tự nhiên trong khoáng chất, phấn, đá cẩm thạch, đá vôi, canxit, vỏ sò, ngọc trai, v.v. Vậy tính chất lý hóa của nó như thế nào, ứng dụng ra sao trong đời sống. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Đệ Nhất tìm hiểu chuyên sâu về hợp chất hóa học này nhé.

ĐỊA ĐIỂM MUA HÓA CHẤT CANXI CACBONAT CHẤT LƯỢNG TẠI HỒ CHÍ MINH

1. Canxi cacbonat là gì?

Canxi cacbonat, hay CaCO3, chiếm hơn 4% vỏ trái đất và được tìm thấy trên khắp thế giới. Các dạng tự nhiên phổ biến nhất của nó là đá phấn, đá vôi và đá cẩm thạch, được tạo ra bởi sự lắng đọng của vỏ của những loài ốc nhỏ, động vật có vỏ và san hô đã hóa thạch qua hàng triệu năm. Mặc dù cả ba dạng đều giống nhau về mặt hóa học, chúng khác nhau ở nhiều khía cạnh khác, bao gồm độ tinh khiết, độ trắng, độ dày và tính đồng nhất. Canxi cacbonat là một trong những vật liệu hữu ích và có nhiều tính năng khác nhau nhất mà con người biết đến.

Có thể bạn sẽ quan tâm: Mua Potassium Chloride ở đâu chính hãng

2. Tính chất

Nó là một loại bột mịn.

Nó bị phân hủy để tạo ra khí cacbonic khi bị nung nóng lên đến 1200K (926.85oC)

Khi nó phản ứng với axit loãng, nó giải phóng carbon dioxide như một sản phẩm phụ.

CaCO3 + H2SO4 → CaSO4 + H2O + CO2

Ở 1200K (926.85oC), canxi cacbonat bị phân hủy tạo ra cacbon đioxit và canxi oxit.

CaCO3 → CaO + CO2

Khi phản ứng với axit loãng, canxi cacbonat tạo ra khí cacbonic.

CaCO3 + 2HCl → CaCl2 + H2O + CO2

3. Cách điều chế cacbonat canxi

1. CaCO3 thu được bằng cách sử dụng khí cacbonic và vôi tôi làm nguyên liệu. Khi cho khí cacbonic đi qua vôi tôi, người ta thu được canxit.

Một phương pháp khác để thu được canxit là thêm natri cacbonat vào canxi clorua.

Ca(OH)2 + CO2 → CaCO3 + H2O

CaCl2 + Na2CO3 → CaCO3 + 2NaCl

Khi carbon dioxide đi qua quá mức, nó dẫn đến sự hình thành canxi hydro-cacbonat.

2. Ở quy mô lớn, nó được điều chế bằng cách cho khí cacbonic đi qua canxi hiđroxit (vôi tôi). Tuy nhiên, nếu carbon dioxide đi qua quá nhiều, nó sẽ tạo thành canxi hydro-cacbonat hòa tan.

Ca(OH)2 + CO2 → CaCO3 + H2O

4. Tính ứng dụng

Canxi cacbonat chủ yếu được sử dụng trong ngành công nghiệp giấy và bột giấy. Nó có thể được sử dụng như một bộ lọc và chất màu, giúp tạo ra chất màu trắng hơn, chất lượng cao hơn so với các khoáng chất khác.

ĐỊA ĐIỂM MUA HÓA CHẤT CANXI CACBONAT CHẤT LƯỢNG TẠI HỒ CHÍ MINH

Trong ngành xây dựng, canxi cacbonat được sử dụng làm chất độn trong bê tông, làm tăng độ bền và sự có mặt của nó làm sạch kim loại để sử dụng trong các ứng dụng xây dựng.

Một ứng dụng khác của canxi cacbonat là trong phân bón để cung cấp canxi cho cây trồng và ổn định độ pH của đất.

Canxi cacbonat cũng có thể là một chất phụ gia vào các sản phẩm thức ăn cho động vật gia súc và con người và như một chất bổ sung vitamin.

Trong các nhà máy xử lý nước và cống rãnh, canxi cacbonat được sử dụng để loại bỏ độ chua và tạp chất.

5. Địa chỉ mua hóa chất canxi cacbonat chất lượng tại Hồ Chí Minh

Công ty Cổ Phần Thiết Bị Khoa Học Kỹ Thuật và Hóa Chất Thí Nghiệm Đệ Nhất - Đơn vị chuyên cung ứng các loại hóa chất thí nghiệm trên cả nước, chúng tôi có cung cấp hóa chất canxi cacbonat chất lượng, giá tốt nhất.

Khi bạn tìm đến Đệ Nhất bạn sẽ nhận được những lợi ích vượt trội, với chất lượng đảm bảo, đặc biệt giá cả là điều bạn không phải lo lắng. Với những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên, hy vọng bạn đã hiểu canxi cacbonat là gì, cũng như những tính chất của hóa chất này. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

---

Liên hệ ngay với Đệ Nhất để biết thêm thông tin và nhận được chính sách ưu đãi

Tel: 028 710 79599

Email: info@first-labs.com

Website: http://first-labs.com

;