HOÀNG DIỄM VÀ NHỮNG CÂU CHUYỆN NAY MỚI ĐƯỢC BẬT MÍ

“Mỗi công việc đều có vất vả, thử thách riêng, chẳng việc nào là nhẹ nhàng, lương cao mà không trải qua khó khăn, thách thức. Bản thân chị khi còn ngồi trên ghế nhà trường cũng mơ hồ, không có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, lúc đó chị cũng chỉ chọn đại một ngành gọi là để học cho có nghề.” – Ms. Hoàng Diễm | Quản lý kinh doanh Hóa chất

Trong bối cảnh thị trường hóa chất Việt Nam ngày bắt đầu phát triển mạnh mẽ, nhưng hầu hết những người quản lý cấp cao là cánh đàn ông - quyết đoán. Tuy nhiên, tại Đệ Nhất, những người phụ nữ - chúng tôi gọi họ là những người phụ nữ quyền lực với khí chất của một người lãnh đạo, một người đầu quân giỏi. Và team Media đã có dịp được ngồi cùng với chị Phạm Thị Hoàng Diễm - Quản lý kinh doanh Hóa chất để được lắng nghe những câu chuyện trước giờ của chị Diễm chưa từng được bật mí.

*Chị Diễm thân mến, chị có thể chia sẻ về lý do chị lựa chọn Đệ Nhất là nơi làm việc của mình không?

Với chị thật sự may mắn khi có cơ hội làm việc tại Đệ Nhất. Khi mới bước vào Đệ Nhất bản thân chị cũng không có nhiều kinh nghiệm nhưng luôn được Công ty tạo cơ hội để học hỏi, phát triển năng lực bản thân, bên cạnh có các anh chị đồng nghiệp hỗ trợ, giúp đỡ tận tình. Đây cũng là lý do để chị cũng như những đồng nghiệp khác có thể gắn bó với công ty.

*Nhìn lại chặng đường 9 năm qua, với vai trò là quản lý kinh doanh hóa chất, chị hãy cho biết, chị hài lòng về Đệ Nhất vì điều gì?

Sự hài lòng với mỗi người sẽ không giống nhau, với riêng bản thân chị hài lòng vì mình luôn được Đệ Nhất tạo điều kiện để phát triển năng lực làm việc trong môi trường tốt nhất, chị được đồng hành cùng một tập thể đoàn kết. Còn trong kinh doanh thì chị nghĩ không có sự hài lòng, tập thể gia đình Đệ Nhất luôn mong muốn từng ngày chinh phục được đỉnh cao mới.

Những năm qua có lẽ cũng là chặng đường đáng nhớ với Đệ Nhất, với những thành tựu mà Đệ Nhất đã được là bước đệm để tiếp tục phát triển. Hy vọng với sự lãnh đạo, dẫn đường của sếp và sự nhiệt huyết của tất cả mọi người, Đệ Nhất sẽ có những bức phá, tạo ra những dấu ấn mới trong tương lai.

*Tại sao chị lựa chọn ngành hóa chất - việc được cho là vô cùng vất vả và nhiều thử thách

Mỗi công việc đều có vất vả, thử thách riêng, chẳng việc nào là nhẹ nhàng, lương cao mà không trải qua khó khăn, thách thức. Bản thân chị khi còn ngồi trên ghế nhà trường cũng mơ hồ, không có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, lúc đó chị cũng chỉ chọn đại một ngành gọi là để học cho có nghề.

Đến khi đi làm, qua quá trình làm việc được tiếp xúc với các anh, chị đồng nghiệp hay các anh, chị trong ngành, qua những lời chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn, từ công việc đến kinh nghiệm sống. Chị nhìn lại thấy mình nhận được quá nhiều từ nghề này, từ đó chị có cảm tình với ngành hóa cũng như yêu thích công việc của mình hơn và có định hướng gắn bó, phát triển.

*Mọi người đều thừa nhận thị trường hóa chất rất khó chinh phục và những nhà quản lý mảng này đều ở thế hệ 7X hoặc đầu 8X giàu kinh nghiệm, nhưng chị lại ở thế hệ cuối 8X thì điều đó liệu có gây nên áp lực cho mình không?

Áp lực là điều không thể tránh khỏi, chị tự nhận thấy kinh nghiệm của mình còn quá ít trong khi ngành hóa chất là một ngành cũng khá đặc biệt, đôi lúc chị thấy áp lực, lo sợ năng lực không đáp ứng được kỳ vọng của công ty giao phó.

Nhưng chị nghĩ khi làm việc gì cũng phải nhìn ra thử thách và tìm ra phương thức giải quyết thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn.

*Theo chị, lợi thế cạnh tranh của mình so với các đơn vị kinh doanh hóa chất khác là gì?

Với thế mạnh về mãng hóa chất thí nghiệm mà công ty đang nhập khẩu và phân phối cũng như đội ngũ cán bộ nhân viên trẻ đầy nhiệt huyết, chị tin chắc đây lợi thế khá thuận lợi để công ty xây dựng thương hiệu ngày càng vững mạnh.

Cảm ơn chị Diễm về buổi chia sẻ. Chúc chị có thật nhiều sức khỏe và nhiều niềm vui trong cuộc sống.

;