NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIÊT VỀ MAGNESIUM POWDER

Trong bảng tuần hoàn, Magnesium là nguyên tố rất quen thuộc. Tuy nhiên ít ai biết đến tính chất lý hóa cũng như ứng dụng của nó như thế nào? Vậy thì hãy cùng Đệ Nhất tìm hiểu về Magnesium là gì? Hóa chất này có tính chất và ứng dụng như thế nào trong thực tiễn nhé!

1. Magnesium Powder là gì?

Magnesium kí hiệu Mg, nằm ở nhóm IIa trong bảng tuần hoàn, số hiệu nguyên tử: 12, khối lượng nguyên tử: 24,312. Magie có màu trắng bạc và rất nhẹ. Mật độ tương đối của nó là 1,74 và mật độ của nó là 1740 kg / m3 (0,063 lb / in3 hoặc 108,6 lb / ft3). Magiê được biết đến trong một thời gian dài là kim loại có cấu trúc nhẹ hơn trong ngành công nghiệp, do trọng lượng thấp và khả năng tạo hợp kim bền cơ học của nó.

NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIÊT VỀ MAGNESIUM POWDER

Magiê là nguyên tố chiếm khoảng 2% trọng lượng của vỏ Trái đất, và nó là nguyên tố lớn thứ ba hòa tan trong nước biển.

Nó có rất nhiều trong tự nhiên và được tìm thấy với số lượng quan trọng trong nhiều khoáng chất đá, như dolomit, magnetit, olivin và serpentine. Nó cũng được tìm thấy trong nước biển, nước muối ngầm và các lớp mặn. Nó là kim loại cấu trúc phong phú thứ ba trong vỏ trái đất, chỉ vượt quá nhôm và sắt.

Có thể bạn sẽ quan tâm: Hóa chất axit citric monohydrate và những điều bạn chưa biết

2. Tính chất lý hóa của Magnesium Powder

2.1 Tính chất vật lý

Magie là một kim loại màu bạc nhẹ, phản ứng với nước để giải phóng hydro, một chất khí dễ cháy, mặc dù phản ứng này không mạnh bằng phản ứng của natri hoặc liti với nước. Ở dạng mịn dễ bắt lửa. Bỏng với ngọn lửa trắng dữ dội. Có thể được phủ sáp để làm cho magiê không hoạt tính.

2.2 Tính chất hóa học

Magiê là chất hoạt động hóa học, nó thay thế hydro trong nước sôi và một số lượng lớn kim loại có thể được tạo ra bằng cách khử nhiệt các muối của nó và các dạng oxy hóa với magiê. Nó tham gia cùng với hầu hết các phi kim loại và hầu hết mọi axit. Magiê chỉ phản ứng nhẹ hoặc hoàn toàn với hầu hết các chất kiềm và nhiều chất hữu cơ, như hydrocacbon, anđehit, rượu, phenol, amin, este và hầu hết các loại dầu. Được sử dụng như một chất xúc tác, magiê thúc đẩy các phản ứng hữu cơ ngưng tụ, khử, bổ sung và khử halogen. Nó đã được sử dụng trong một thời gian dài để tổng hợp các thành phần hữu cơ đặc biệt và phức tạp bằng phản ứng Grignard nổi tiếng. Thành phần chính của hợp kim là: nhôm, mangan, zircon, kẽm, kim loại đất

3. Tác dụng của Magnesium Powder

Các hợp chất magiê được sử dụng làm vật liệu chịu lửa trong lớp lót lò để sản xuất kim loại (sắt và thép, kim loại màu), thủy tinh và xi măng.

Với mật độ chỉ bằng 2/3 nhôm, nó có vô số ứng dụng trong các trường hợp mà việc giảm trọng lượng là quan trọng, tức là trong chế tạo máy bay và tên lửa. Nó cũng có nhiều đặc tính hóa học và luyện kim hữu ích, làm cho nó thích hợp cho nhiều ứng dụng phi cấu trúc khác.

Thành phần magie được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp và nông nghiệp.

Các ứng dụng khác bao gồm: loại bỏ sắt và thép dạng lưu huỳnh, các tấm photoengraved trong ngành in; chất khử để sản xuất uranium nguyên chất và các kim loại khác từ muối của chúng; chụp ảnh bằng đèn pin, pháo sáng và pháo hoa.

4. Những lưu ý khi sử dụng

Con người hấp thụ từ 250 đến 350 mg magiê / ngày và cần ít nhất 200 mg, nhưng cơ thể xử lý rất hiệu quả nguyên tố này, biến nó thành thức ăn khi có thể và tái chế những gì chúng ta đã có khi không thể.

Không có bằng chứng cho thấy magiê gây ra ngộ độc toàn thân mặc dù sự say mê quá mức kéo dài trong việc bổ sung magiê và thuốc có thể dẫn đến suy nhược cơ bắp, hôn mê và lú lẫn.

Ảnh hưởng của việc tiếp xúc với bột magiê: độc tính thấp và không được coi là nguy hại cho sức khỏe. Hít phải: bụi có thể gây kích ứng màng nhầy hoặc đường hô hấp trên. Mắt: chấn thương cơ học hoặc hạt có thể dính vào mắt. Việc xem bột magiê đang cháy mà không có kính chống cháy có thể dẫn đến hiện tượng tương tự như cháy nắng trên da, nhưng nó ảnh hưởng đến giác mạc của mắt, do ngọn lửa trắng dữ dội. Da: tạp chất vào da. Nuốt phải: không chắc; tuy nhiên, uống một lượng lớn bột magiê có thể gây thương tích.

Magiê chưa được thử nghiệm, nhưng không bị nghi ngờ là gây ung thư, gây đột biến hoặc gây quái thai. Tiếp xúc với khói oxit magiê sau khi đốt, hàn hoặc làm việc bằng kim loại nóng chảy có thể dẫn đến sốt khói kim loại với các triệu chứng tạm thời sau: sốt, ớn lạnh, buồn nôn, nôn & đau cơ. Chúng thường xảy ra 4-12 giờ sau khi tiếp xúc và kéo dài đến 48 giờ. Khói oxit magie là sản phẩm phụ của quá trình đốt cháy magie.

Nguy hiểm vật lý: Có thể nổ bụi nếu ở dạng bột hoặc hạt, trộn lẫn với không khí. Nếu khô, nó có thể được sạc tĩnh điện bằng cách xoáy, vận chuyển khí nén, đổ, v.v.

Nguy hiểm về hóa chất: Hóa chất có thể tự bốc cháy khi tiếp xúc với không khí hoặc hơi ẩm tạo ra khói gây khó chịu hoặc độc hại. Phản ứng mạnh với chất oxy hóa mạnh. Phản ứng dữ dội với nhiều chất gây nguy cơ cháy nổ. Phản ứng với axit và nước tạo thành khí hydro dễ cháy (xem ICSC0001), gây nguy hiểm cháy nổ.

Sơ cứu: Hít phải: di chuyển đến nơi có không khí trong lành. Mắt: rửa sạch mắt bằng nước. Tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ. Da: rửa sạch bằng xà phòng và nước để loại bỏ các hạt. Nuốt phải: nếu ăn phải một lượng lớn bột magiê, hãy gây nôn & hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Lưu ý với thầy thuốc: không có thuốc điều trị đặc hiệu hoặc thuốc giải độc. Khuyến cáo chăm sóc hỗ trợ. Điều trị nên dựa trên phản ứng của bệnh nhân.

5. Đơn vị cung cấp Magnesium Powder chất lượng cao

Công ty Cổ Phần Thiết Bị Khoa Học Kỹ Thuật và Hóa Chất Thí Nghiệm Đệ Nhất là đơn vị chuyên phân phối hóa chất của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới: Duksan (Hàn Quốc), Xilong (Trung Quốc), Scharlau (Tây Ban Nha),..cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hóa chất. Tại Đệ Nhất, chúng tôi có cung cấp Magnesium Powder chính hãng 100% – Hơn nữa, để chúng tôi tự hào là công ty phân phối hóa có cung cấp đầy đủ các chứng từ, chứng nhận về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ (CO & CQ) của sản phẩm.

Sự khác biệt giữa Đệ Nhất và các nhà cung cấp khác:

  • Sản phẩm chính hãng (có giấy tờ CO-CQ rõ ràng)
  • Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, tận tâm giải đáp thắc mắc 24/7
  • Giao hàng nhanh chóng, tận nơi trên toàn quốc
  • Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn

Quý khách có nhu cầu mua sản phẩm Magnesium Powder vui lòng liên hệ theo hotline: 028 710 79599 để được đội ngũ tư vấn và nhận báo giá tốt nhất.

---

Công ty Cổ Phần Thiết Bị Khoa Học Kỹ Thuật và Hóa Chất Thí Nghiệm Đệ Nhất

📍Địa chỉ: Tầng 2, khu I, tòa nhà The Prince Residence, số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, phường 12, quận Phú Nhuận, HCM

☎Điện thoại: 028 7107 9599

📩Email: info@first-labs.com

🌐Website: http://first-labs.com

;